Kiến thức - Kinh nghiệm

HOME

Hạn chế của bảo vệ động cơ!

Mục đích chính của bảo vệ động cơ là bảo vệ động cơ khỏi bị cháy, và chức năng của bộ bảo vệ rất hạn chế, đây rõ ràng là một nhiệm vụ bất khả thi.


Trong thực tế, động cơ có thể bị cháy do nhiều nguyên nhân, có thể chia thành các loại sau:

(1) nhiều nguyên nhân gây ra bởi quá tải động cơ, dòng điện quá mức.

(2) điện áp quá thấp hoặc quá cao, mất cân bằng pha hoặc mất pha (bao gồm cả lỗi công tắc tơ do thiếu pha) do mất cân bằng dòng điện;

(3) rò rỉ chất làm lạnh hoặc các vấn đề về đường ống do áp suất khí hồi quá thấp, làm mát động cơ không đủ;

(4) lớp cách điện của cuộn dây bị hỏng hoặc hàm lượng nước trong chất làm lạnh quá cao, đoạn đường bị cháy, v.v.


Về mặt lý thuyết, bảo vệ quá tải có thể đối phó hiệu quả với 2 trường hợp đầu tiên, trong khi bảo vệ quá nhiệt có thể đối phó với 3 trường hợp đầu tiên. "Đoản mạch" trong trường hợp thứ tư có thể liên quan đến chất lượng hoặc lắp đặt, hoặc các mảnh kim loại hoặc hàm lượng nước cao của chất làm lạnh. Trong thực tế, một số tình huống có thể xảy ra cùng một lúc. Không thể luôn thử nghiệm với một máy nén hoàn toàn mới, như trong phòng thí nghiệm, và vấn đề thường rất đơn giản.

Hạn chế lớn nhất của bảo vệ quá nhiệt và quá tải hiện đang được sử dụng là không thể tránh tận gốc tất cả các hiện tượng trên, và do đó, việc bảo vệ động cơ sau thực tế chỉ có thể là một "liệu pháp làm mát", cả tạm thời tắt và để máy nén nguội tự nhiên trước khi chạy. Thời gian bảo vệ nhiệt và thời gian bảo vệ quá tải không bị giới hạn bởi số lần hút và động cơ thường sẽ cháy theo chu trình “bảo vệ - vận hành - bảo vệ - vận hành lại”. Đối với các sự kiện bất ngờ, chẳng hạn như hư hỏng lớp cách điện cuộn dây hoặc ngắn mạch do chip đồng gây ra, động cơ sẽ bị đốt cháy ngay lập tức ở nhiệt độ cao và bộ bảo vệ nhiệt và bộ bảo vệ quá tải đã quá muộn để phản ứng và bảo vệ. "Nhiệt" và "quá tải" là sự xuất hiện của động cơ bị cháy chứ không phải nguyên nhân gốc rễ, và đương nhiên không thể chỉ dựa vào bộ bảo vệ nhiệt hoặc bộ bảo vệ quá tải để giải quyết vấn đề, đó là động cơ bị cháy vẫn không thể tránh khỏi hoàn toàn nguyên nhân .